วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2559

รุ่นพี่ "..กับผี Popcorn "


รุ่นพี่ (2015)
          โดย บริษัท : M39  กำกับโดย วิศิษฏ์  ศาสนเที่ยง นำโดย "พลอยชมพู สาวน้อยร้อยล้านวิว" กับนางเอกที่เหมือนอมโอเล่ทั้ง 2 แก้ม ไว้ตลอดทั้งเรื่อง ..(น่ารักอะ) และเพลงประกอบที่น่าจะโดนใจวัยรุ่น "เธอเดินเข้ามา" https://youtu.be/6eQ0UhlQQOc
           M39 กับกลิ่นไอของหนังที่ทำให้รู้สึกว่าเหมือนกับของ GTH



          M39  ส่วนหนึ่งมาจากค่าย อาวอง ของ RS และรวมพลคนที่พยายามสร้างสรรค์อะไรใหม่ ๆ ประมาณ ไท เอนเตอร์เทนเมนต์ ใน GTH หน้าหนังครั้งแรกที่ออกมานึกว่าเป็นหนังของ GTH หรือผมคิดไปเอง  กับสิ่งที่พยายามสร้างสรรค์ในทัศนะของผมเกือบดีครับ การเก็บปมการเฉลยปม พลอตดูจะเป็นรอง GTH ซึ่งผู้เขียนว่ามีชั้นเชิงกว่า  ส่วน MV หรือจังหวะของเพลง ยังเป็นรองหนังของ RS พอสมควร ซึ่ง RS จะลงจังหวะอารมณ์ MV ได้ดีกว่า ทำให้รู้สึกว่าโดยรวมไม่ค่อยเต็มข้อเท่าที่ควร...

          ภาพติดตา และฉากที่ดีที่สุดของหนัง น่าจะเป็นตอนที่ พลอยชมพูของเรา.. (ของเราเลยนะ) คือตอนนี่นางเอกอมโอเล่ 2 เม็ดบนแก้มตุ่ยๆ กำลังดม...เพื่อสัมผัสถึงจิตวิญญาณที่ยังของทิ้งร่องรอย แห่งอดีต  ผมว่าไอเดียเอาเรื่องนะครับ และเลือกคนมาตรงกับบทค่อนข้องดี เสียแต่เทคนิดในการนำเสนอหรือการค่อย ๆ เปิดปม ดูเป็นรองหนังของอีกฝั่ง หรือเขาเรียกว่าชั้นเชิง ประมาณนั้นครับ


      หนังเข้าช่วงวันพ่อนะครับโปรแกรมใกล้ ๆ กับ "คุณทองแดง Inspiration" มีป้า ๆ เล่าให้ฟังว่าที่ต่างจังหวัด มีวัยรุ่นเข้าแถวรอชมหนังกัน ตอนแรกนึกว่า "คุณทองแดง"...ไป ๆ มา ๆ เป็น รุ่นพี่ ครับ โดนใจวัยรุ่นต่างจังหวัดครับ  ผมเชียร์นะครับ กับภาค 2 อยากเห็น "น้องพลอยชมพู"..ดมอีก..เพลินดี..ฮา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น