วันพุธที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2560

SULLY (2016) "เมื่อคุณ SULLY นำเครื่องบินลงจอดกลางแม่น้ำฮัดสัน.."

SULLY (2016) "เมื่อคุณ SULLY นำเครื่องบินลงจอดกลางแม่น้ำฮัดสัน.."



                            ไม่ผิดหวังกับหนังที่ TOM HANKS แสดงนำครับ..ขอปรบมือ...แล้วพอมาดูชื่อผู้กินกับ...เฮ้ย..ผู้กำกับ คลินท์ อีสต์วูด "ผู้กำกับนักล่ามือรางวัล" คงต้องยืนปรทมือแล้วครับ...ฮา หน้าหนังไม่ชวนให้ดูเท่าไรดูน่าเบื่อครับ อย่าหลวมตัวเชียว "เพลินเชียว" กับเวลาชั่วโมงครึ่ง..(จบเร็วจัง..แล้วจะรู้สึกประมาณนี้ครับ)



                             เรื่องของเรื่องดูไม่น่ามีอะไรเพราะทุกคนต่างยอมรับในความเป็นฮีโร่ของกัปตัน  SULLY หลังจากเขานำเครื่องและพาผู้โดยสาร 150 คน ลงจออดกลาง แม่น้ำฮัดสัน ที่กั้นกลางระหว่างมหานิวยอร์ก กับนิวเจอร์ซีย์ อย่างปลอดภัย
                            ติดแต่เพียงว่าทุกคนก็ต้องทำหน้าที่ของตน เมื่อสมาคมการบิน (น่าจะใช่) เข้าตรวจสอบเหตุการณ์ ที่มาที่ไปและรวบรวมข้อมูลเพื่อตั้งคำถามกับการตัดสินใจของ เฮีย SULLY (ซึ่งตอนนั้นก็ใกล้ฝั่งละ 57 ขวบอะ) ซึ่งสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดโศกนาฏกรรม (ทั้งที่ก็ไม่มีใครตายอะนะ)
                           แต่ว่าหน้าที่ก็ต้องเป็นหน้าที่..(เดี๋ยวหนังไม่สนุก) อีกฝั่งก็พยายามใช้เทคโนโลยีจำลองสถานการณ์ ทดลองซ้ำแล้วซ้ำเล่าเพื่อหาข้อสรุปว่า..จริง ๆ แล้วเฮียสามารถเอาเครื่องลงจอดที่สนามบินใกล้เคียงได้นี่หว่า (อยากดังป่าวหว้า..ล้อเล่น) แล้วเหตุผลกลใดถึงตัดสินใจลงไปเยี่ยงนั้น..หรือว่า...หรือว่า...
                           ก็เกิดการจัดการประชุมโต้แย้งแสดงเหตุผลของแต่ละฝ่ายซึ่งเป็นที่มาของวลีกินใจของเฮีย  SULLY....เพราะคนไม่ใช่เครื่องจักรนั่นคือสิ่งที่เหนือกว่า..นั่นคือทางรอดของ 150+5 ชีวิตบนเครื่องบิน US AIRWAYS เที่ยวบิน  AWE1549 หนังกำไรเหาะครับ กับคุณปู่คลินท์ อีสต์วูด 87 ขวบ (ถ้าลบเลขไม่ผิดนะครับ...ฮา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น