วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Upgrade (2018)"หนังที่ทะเยอทะยานอย่างยิ่งยวด..เมื่อเราฆ่ากันด้วยลมหายใจ"

Upgrade (2018)"หนังที่ทะเยอทะยานอย่างยิ่งยวด..เมื่อเราฆ่ากันด้วยลมหายใจ"


ดูแล้วคิดต่อ ๆ หลายประเด็นที่เห็นความทะเยอทะยานอย่างยิ่งยวด ไม่นับฉากที่มีการดวลกันระหว่างปืน..กับลมหายใจ..โอ่ไม่ ๆ ไปไกลกว่าที่เราจะคาดคิด ถ้าเรื่องที่เราตั้งระบบขับออโต ให้รถเดินทางไปสู่เป้าหมายที่ตั้งใจโดยปลอดภัย โดยคนขับนั่งกินก๋วยเตี๋ยวได้เลย(อันนี้ไม่มีในเรื่อง)  ซึ่งเทคโนโลยีปัจจุบันกำลังตามมา ..โดรนที่เป็นมากกว่าเครื่องเล่นหรือกล้องถ่ายรูปมุมสูง แต่ถูกนำมาใช้ในการเป็นกล้องวงจรปิดที่บินเก็บภาพเพื่อนำไปใช้ในการสอดส่องและข้อมูลในการติดตามคนร้าย..อันนี้หนังในหลายเรื่องก็พอมี ..เทคโนโลยีเอไอที่ช่วยให้คนอัมพาตเดิน ต่อสู้ได้ภายใต้โหมดดังกล่าว..ก้ใกล้ ๆ  กับของไอรอนแมน  ความผสมผสานอะไรใหม่ ๆ ที่หลาย ๆ อย่างรวมเป็นทะเยอทะยานอย่างยิ่งยวด ผมมีคำถามแค่หากเราฆ่าคนตายด้วยโหมดเอไอ(เราถูกควบคุม)..เราผิดหรือเอไอผิด..แล้วจะลงโทษใคร ถ้าสังเกตุจากภายนอกถ้าป่วยก็เป็นโรคไบโพลาร์ หรือโรคประสาท ถ้าบ้านเราคงเรียกผีสิง ..แต่ถ้าในหนังก็ผีเอไอ ใครจะโดนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น