วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2558

4คำคมอารมณ์ "San Andreas"/นางเอกน่ารัก หนองโพ


San Andreas (2015) "นางเอกหนองโพ"
           San Andreas คือรอยเลื่อน ที่เกิดจากเปลือกโลกอเมริกาเหนือเลื่อนลงใต้ สวนกับเปลือกโลกแปซิฟิก สวนขึ้นเหนือ จนเกิดรอยเลื่อนความยาว พอ ๆ กับวิ่งจากอำเภอแม่สาย เชียงราย ไป ระนอง คือราว ๆ  1300 กม. และที่สำคัญรอยเลื่อนดังกล่าว ยังผ่ากลางเมืองสำคัญ ๆ อย่าง  San Diego  Los Angeles และSan Francisco  California นั่นเอง และยังเคยถูกนำมาสร้างและกล่าวถึงใน 2012 อีกด้วย....


ถือว่าเป็นหนังอีกเรื่องที่น่าดูแห่งปีทีเดียว กับทุนสร้าง 100 ล้านเหรียญ กวาดรายได้ทั่วโลกกว่า 400 ล้านเหรียญ แม้เรื่องราวจะซ้ำไป ๆ มา ทั้งแผ่นดินไหว สึนามิ แต่การพุ่งไปที่การช่วยเหลือและการเอาชีวิตรอดของครอบครัวเล็ก ๆ เหตุการณ์ที่เกิดกลางเมือง น้ำกับตึกสูง ถือว่าทำได้น่าสนใจ และทำให้มีทางไปอีกเยอะกับหนังภัยพิบัติวินาศสันตะโร....


ส่วนจุดเด่นอีกอย่างคือ การเอาตัวรอด ปฏิภาณไหวพริบในการเอาตัวรอด ทำให้เราต้องลุ้นช่วย และได้เรียนรู้การเอาตัวรอด ถ้าหากเรามีเวลานะครับ.....5555


ประเด็นหลักของตัวเอก นอกจากนางเอกน่ารัก หนองโพแล้ว คือ คุณพี่เดอะร็อค ที่รับบทฮีโร่สาธารณะ ที่ถูกทิ้ง และต้องกลับมาเป็นฮีโร่ของครอบครัว เพื่อช่วยเมียและลูกสาว เพื่อที่จะก้าวผ่านปมในอดีตอันเลวร้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น