วันพุธที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2559

Captain America: Civil War "จริง ๆ ..(เกือบไม่ได้ดู)"


Captain America: Civil War (2016)
              "Civil war" ของจริงครับ ปรากฏการณ์ วนรถ 3 ชั้น ปาเข้าไปเกือบชั่วโมง ไม่มีที่จอด (เมเจอร์รังสิต)  พอไปอีกห้าง ตั๋วเต็ม เหลือ 3 แถวหน้า..(คงไม่ใช่ผมละ..) เจอกันอีกที อาทิตย์หน้าครับ "Civil War"



เกือบตัดใจว่าจะรออีกสักอาทิตย์ ดูนาฬิกาปาเข้าไป 21.00 น. คนรอเยอะ ที่จอดรถโชคดีที่ว่าง คันหลังยังขับวน ๆ ต่อไป ขอบคุณพนักงาน "เมเจอร์ รังสิต" ที่บริการด้วยรอยยิ้มอย่างใจเย็น เห็นบอกว่างานหนักมา 3 วันติดแล้วครับ  กลับมาเข้าเรื่องกันซักนิด กับประเด็นเดิม ๆ ที่ยังเล่นกันอยู่กับหนังภาคต่อระดับ Box Office ไล่มาตั้งแต่ Spectre (2015) และล่าสุด Superman V ฺBatman และอีกหลาย ๆ เรื่องที่ตอนนี้นึกไม่ออก กับคำถามที่ว่า "หากผลของความพยายามปกป้องมนุษยชาติ ต้องแลกกับบางชีวิตที่ไม่อาจปกป้อง...ใครจะรับผิดชอบและรับผิดชอบยังไง" แม้แต่กัปตันเอง ยังตอบได้ไม่เต็มปาก จึงเป็นที่มาของทางเลือก บางคนเลือกที่จะแสดงความรู้สึกตรง ๆ ว่าโทษผู้พยายามปกป้อง  แต่บางคนด้วยมันสมองและแรงขับเคลื่อนทางลบ กลับโต้กลับด้วย...พวกแกต้องชดใช้  เพราะไม่ได้มีคำตอบยืนยันว่าผู้รอดหรือลับหายใครมีค่ากว่ากัน แต่ผู้สูญเสียต่างหากที่เป็นผู้กำหนด......+-+


การดำรงอยู่ของ DC มันสะท้อนเสน่ห์แห่ง Marvel ที่แม้ผลตอบรับ ความนิยม ในการสร้างหนังจะมากกว่า นับจากรายได้และจำนวนหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่เดินออกมาเพ่นพ่าน และการต่อยอดของภาคแยก ๆ อีกหลาย ๆ โปรเจ็ค แต่ก็ขาดกันไม่ได้ เหมือนโค้ก กับเป็บซี่...ว่าไปนั่น


ภาพรวมอยู่ในเกินสนุก สร้างสรรค์ ทั้งบท และการออกแบบฉากการต่อสู้สร้างสรร ๆ ตลอดเวลา 2 ชม. กว่า ๆ "มันจนลืมหยุดกลั้นหายใจครับ.."


อีกหนึ่งมุขที่แสบจี๊ด...สุด ๆ ป้าเมย์ไหนอะซี๊ด..สุด ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น