วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

เปิดแท็กอภิมหาอาณาจักร Marvel Super Hero (Content ยาว เรื่องแรก เขียน 2 ปีก็ไม่จบ..)


                เป็นความตั้งใจแรก ๆ เลยครับ ที่ตั้งใจจะเขียน Content ยาว ๆ คู่ไปกับ เรื่องรายวันเท่าที่มีเวลา ช่วงหลัง ๆ นี่ In Hero อะคับ .....ฮา  คง UP เรื่อย ๆ ยาว ๆ ทำความเข้าใจกันนิดนึง อันเนื่องมาจาก Avenger นั่นเอง ลองเข้าไปดูในโลก ของ Marvel เจ้าของ Avengers กัน เพราะปกติ  Hero จะมีเส้นเรื่องของตัวเองครับ แต่การที่จะดึงตัวเอกในหลาย ๆ เรื่องมาเจอกัน สมัยใหม่เขาเรียกว่า Crossover  สร้างเรื่องเพื่อเชื่อมเส้นเรื่อง ของแต่ละตัว  Hero เพื่อสร้างเส้นเรื่องใหม่ เช่น  Avengers  , เลือดมังกร เป็นต้น
                 ผู้เขียนจะไม่ลงรายละเอียดมากนักแต่จะเขียนเพื่อให้เห็นภาพพอประมาณนะครับ อาณาจักร Marvel Hero แบ่งเป็นกลุ่มใหญ่ ๆ + รายย่อย ๆ  ดังนี้  1) ทีม Avengers 2) Fantastic Four 3) X-men  4) Guardians of the galaxy 4) ทีม S.H.I.E.L.D. 5) Villains (ตัวร้าย ..อาจไม่เป็นทีม) 6) กลุ่ม Hero ฉายเดี่ยว ที่มีการ Crossover กันบ้าง เช่น Spider-man หรือ Daredevil เป็นต้น
                 เริ่มที่ ทีม1 Avengers 
                 ภาค 1 The Avengers (2012)                  1,518,594,910 ดอลลาร์สหรัฐ  อันดับ 3 ทั่วโลก
                 ภาค 2   Avengers: Age of Ultron (2015)  1,142,530,708 ดอลลาร์สหรัฐ  ขณะนี้อันดับ 8 ทั่วโลก

                 1 CAPTAIN AMERICA สตีเว่น โรเจอร์ ซูเปอร์ฮีโร่ ผู้สวมชุดลายธงชาติอเมริกา+โล่ดาว เป็นมนุษย์ธรรมดาคนแรกที่ได้รับเซรุ่ม Super-Soldier ก่อนอาบรังสี Vita  ทำให้เขา "แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่มนุษย์จะเป็นได้" มีหนังมาแล้ว 2 ภาค อีกภาคกำลังจะตามมารับบทโดย คริส อีแวนส์ รายได้หนัง
                ภาค 1 Captain America: The First Avenger (2011)         368,608,363 ดอลลาร์สหรัฐ  
                ภาค 2 Captain America: The Winter  Soldier (2014)  695,597,000 ดอลลาร์สหรัฐ




                   2 IRON MAN โทนี่  สตาร์ค ซูเปอร์ฮีโร่มหาเศรษฐีเพลย์บอย อัจฉริยะ  ถือเป็นฮีโร่ที่ฉลาดเป็นอันดับต้น ๆ ของมหาอาณาจักร Marvel  ต้นไหนไม่รู้....เดี๋ยวไปตามหาต้นให้ครับ.....ฮา "ฮีโร่เกราะเหล็กโครตอัจฉริยะสุดเท่..ผู้ทุลักทุเลแทบทุกตอน" ด้วยความเป็นมหาเศรษฐีอัจฉริยะ ผู้เป็นตัวเชื่อม  Crossover ให้หลาย ๆ เส้นเรื่อง รวมทั้ง X-MEN กับบุคลิกยียวนกวนบาทาหน้าหมั่นไส้ที่จับต้องได้ และโดนใจคนปถุชนคนธรรมดา ไม่ต้องแปลกใจหากหนังของเค้าจะทำรายได้เป็นรองแค่ทีม Avengers เท่านั้น รับบทโดย โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์
                   ภาค 1 IRON MAN   (2008)    585,174,222   ล้านดอลลาร์สหรัฐ
                     ภาค 2 IRON MAN 2 (2010)   623,933,331   ล้านดอลลาร์สหรัฐ  
                   ภาค 3 IRON MAN 3 (2013) 1,215,439,994  ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะนี้อันดับ 7 ทั่วโลก



              3 HULK..ดร. โรเบิร์ต  บรูซ  แบนเนอร์ (รับบทโดย มาร์ค รัฟฟาโล) นักฟิสิกส์อัจฉริยะที่ประสบอุบัติเหตุรังสีแกมม่าระเบิดระหว่างทดลอง   เพียงแค่มีอะไรมาสะกิดใจอย่างแรง เขาก็พร้อมที่จะเป็น ดอะ ฮัล์คยักษ์เขียว...  นับเป็นอัจฉริยะคนที่ 2 แล้วนะครับ ถัดจาก โทนี่ สตาร์ค IRON MAN ในโลก Marvel "นับเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่แข็งแกร่งที่สุดตอนไร้สติ" ถ้าไม่นับ   โทนี่ สตาร์ค + ชุดIRON MAN+จาวิส ปัญญาประดิษย์อัจฉริยะและสุดยอดอาวุธ+ชุดเกราะ Hulkbuster ละก็...เยอะไปนะ...ฮา  รายได้หนัง
                 1) Hulk (2003) - อีริก บานา                                     245.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
              2) The Incredible Hulk (2008) - เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน  263,427,551 ล้านดอลลาร์สหรัฐ


                
             4 THOR...ฮีโร่ที่เป็นเทพเจ้าสายฟ้า บุตรแห่งโอดิน พี่น้องกับโลกิ(ตัวร้าย) เทพเจ้าจอมริษยา "นับเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่แข็งแกร่งกว่าผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก" รับบทโดย Chris Hemsworth รายได้หนัง
                1) THOR (2011)                                                                449.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
                2) THOR : The Dark World (2013)                        644.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ



            5 HAWKEYE...คลินตัน ฟรานซิส บาร์ตัน รับบทโดย เจเรมี่  เรนเนอร์ เป็นฮีโร่ที่ไม่มีพลังพิเศษใด ๆ "แต่เป็นซูเปอร์ฮีโร่ธนูมือฉมังที่สุดในโลก" ยิงได้ทุกท่า หัวลูกศรทุกรูปแบบ เป็นความภาคภูมิใจของมนุษย์โลกอีกคน ที่เป้นคนปกติ ที่อยู่ในโครตทีมฮีโร่ Avengers ...เอ่อ ยังไม่มีหนังส่วนตัว มีแต่เส้นเอ็นครับ....ฮา


           6 BLACK WIDOW...นาตาเลีย "นาตาชา" อเลียนอฟม่า โรมานอฟ รับบทโดย สกาเล็ต โยแฮนสัน คืออีก 1 มนุษย์ อดีตสายลับรัสเซีย  อดีตแฟนของ DAREDEVIL , WINTER SOLDIER หรือแม้กระทั่งพี่ HAWKEYE เอง ตามเส้นเรื่อง comics ความน่ากลัวของเธอไม่ใช่ความหยืดหยุ่น พริ้วไหว หรือความแคล่วคล่องว่องไว "แต่หากเป็นซูเปอร์ฮีโร่หญิงที่ใช้ความเป็นผู้หญิงได้น่ากลัวที่สุดในโลกต่างหาก" ส่วนหนังส่วนตัว ยังไม่มีมีแต่ชุดหนัง.... และไปแจมกับเค้าได้ทุกเรื่อง...อะ


          7 SCARLET WITCH...แวนด้า มาร์ยา แม็กซิมอฟฟ์ รับบทโดย เอลิซาเบธ  โอลเซ่น "เป็นซูเปอร์ฮีโร่หญิง ที่บรรดาซูเปอร์ทั้งหลายต้องกลัวที่สุด"โดยเฉพาะ X-MEN กับวัน  M-DAY วันที่เหล่ามิวแทนต์ แทบสูญสิ้น ตามเส้นเรื่อง comics เป็นพี่น้องกับ QUICKSILVER  เป็นลูกของ MAGNETO และที่สำคัญเป็นแฟนกับ VISION พลังจิตและความสามารถของเธอพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ อย่างน่ากลัวที่สุด ขนาดเจาะช่องโหว่ช่องว่าในจิตใจของเทพพระเจ้าระดับ THOR ได้....น่ากลัวครับ  น่ากลัว


          8 QUICKSILVER ...ปิเอโตร  จังโก้  แม็กซิมอฟฟ์ รับบทโดย อีวาน  ปีเตอร์ส  "มนุษย์กลายพันธุ์ผู้ไวราวกับสายฟ้า" พี่น้องฝาแฝดกับ สการ์เล็ต  วิทช์ ตามเส้นเรื่องใน comics เป็นลูกของแม็กนีโต ความเร็วระดับเหนือเสียงจนถึง ซูเปอร์โซนิค



          9 VISION...เป็นแอนดรอยด์ ที่ถูกสร้างโดยอัลตรอน ตามเส้นเรื่อง comics "เป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่เหมือนมนุษย์ แต่มีพลังเหนือมนุษย์" เป็นคู่เดทของ SCARLET WITCH ความสามารถคือ สามารถปรับความหนาแน่นของร่างกายได้ ทำให้สามารถทะลุผนัง ลอยได้ และปล่อยลำแสงโซล่าเซลล์จากหน้าผากได้

       

         10 ANT-MAN "ไอ้มดแดงแห่ง MARVEL" กำลังจะเข้าฉายในบ้านเรา 15 ก.ค. 2558 นี้  ตามเส้นเรื่อง Comics เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง ทีม AVENGER แต่ในหนังภาคเปิดตัว ตั้องลากให้เกิด CENEMATIC เพื่อเชื่อมโยงในแบบฉบับหนังให้น่าสนใจและนำโดด ๆ ได้อย่างโดดเด่น ไมเคิล ดักลาส-รับบทด๊อกเตอร์อัจฉริยะ แฮงก์ พิม ผู้สร้างชุด ANT-MAN ฮีโร่ย่อส่วนสุดแสบ..ผู้บัญชาการฝูงมดและแมลงได้ พอล รัดด์ รับบท สก็อตต์  แลง นักโทษผู้ถูกเลือกให้ใส่ชุด ANT-MAN ในภาคนี้ ในภาคคอมมิคยังมีอีกคนคือ อีริค  โอ  เกรดี้ (เจ้าหน้าที่ระดับล่างของ S.H.I.E.L.D.) มาลุ้นกันว่าจะเกิดไม่เกิด...แต่ผู้เขียนคงไม่พลาดครับ


         11 MR. FANTASTIC (FANTASTIC   FOUR)....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น