วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2558

10คำคมอารมณ์Ant-Man


1.ฮีโร่ที่มีแนวทางเฉพาะตัว เพื่อขยายอาณาจักรมาร์เวล ไม่ผิดหวังกับความกล้าผลักดัน Ant-Man เข้าสู่ Marvel Cinematic แล้วไปป่ะอีกทีกันเรื่องหน้า


2. ยอมรับว่าปูทางซูปเปอร์ฮีโร่เรื่องอื่นไว้ก่อน ทั้ง Spider-Man , X-MEN , Fantastic Four  3 เรื่อง สะดุดกับข้อจำกัด เลยปล่อยวาง อัตราส่วนคำคมที่บันทึกไว้ กับที่ขึ้นเพจ เหลือแค่ประมาณร้อยละ 20 เท่านั้นเอง ยังมีอีกหลายคำที่ข้าม ๆ ไป อาจไม่สนุกเหมือนแต่ก่อน แต่ลองปล่อยตัวให้ลอยไปตามลม "จะพัดพาเราไป จะไปไหนก็แล้วแต่สายลม" ผู้เขียนว่าก็มีความสุขดีเหมือนกันนะครับ


3.กับมนุษย์มดมหากาฬ เข้าฉายในประเทศไทย วันที่ 16 ก.ค. 2558 ที่ผ่านมา รับบทนำโดย พอล  รัด (Ant-Man)  และดารามากฝีมือไมเคิล  ดักลาส (แฮงค์ พิม ผู้สร้างชุด )


4. แต่ก่อนผู้เขียนก็เหมือนกับคนชอบดูหนังคนอื่น ๆ คือเริ่มจากหนังไทย แล้วก็ไม่ดู ไปดูหนัง จีน ฮ่องก่ง เริ่มเบื่อ ๆ เซ็ง ๆ ก็ไปดูหนังฝรั่ง ฝรั่งอินดี้  ญี่ปุ่น เกาหลี แล้วกลับมาดูหนังทุกเชื้อชาติ รวมทั้งหนังไทย แต่เลือกหน่อย ไม่งั้นจะรู้สึกว่า เสียเวลา ...(เวลามีค่ามักมากโดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือน)


5. ปัญหาคือการเริ่มดูหนังฝรั่งนั่นแหละครับ เริ่มต้นก็หนัง Hollywood นี่แหละ ดาราเยอะมาก  สวย ๆ หล่อ ๆ กันทั้งนั้น จำได้อย่างเดียวว่าหนังฝรั่งต้องมีฉากอย่าว่าไม่ต่ำกว่า 2-3 ฉาก ต่อเรื่อง เป็นภาพจำ จะเรียกว่าเป็นอกุศโลบายก็ว่าได้ ที่ดึงดูให้เด็กไม่มีวุฒิภาวะอย่างเราชอบดูหนังฝรั่งในเบื้องต้น


6. แต่การจดจำและจำชื่อดาราHollywood ในช่วงแรก ๆ (ประมาณ 1-2 ปี)  จะเป็นปัญหาอย่างมาก ยิ่ง ไม่ได้มีแค่หลิวเต็อหัว  โจวเหวิ่นฟะ   อู๋ม่งต๊ะ หรือโจชิงซือ อย่างหนังฮ่องกง  อย่าง Jenifer มีทั้ง Aniston  Lopez และ +++


7. และเราจะเริ่มจดจำดารา และชื่อดาราเหล่านั้นจากหนังที่เราประทับใจ  ชอบ โดนใจ  จำคลับคล้ายคลับครา และบทบาทที่น่าจดจำจากฝีมือการแสดงของเขาเหล่านั้น  และเริ่มจดจำชื่อ เริ่มประทับใจฝีไม้ลายมือ และเริ่มติดตามบทบาทของเขาในหนังเรื่องอื่น ๆ 


8. ช่วงหลัง ๆ ยอดไลค์เพจลดลงวันละ 1 ไลค์ ตอนนี้ ณ จุด ๆ นี้เหลือ 2,139 ไลค์ ขอบคุณนะครับอย่างน้อยก็ทำให้ผมผ่านมาได้ 1 วิชา และการลองปฏิบัติย่ิมได้อะไรมากกว่าทฤษฎี กว่ายอดไลค์จะตกเหลือต่ำกว่า 100 ไลค์คงใช้เวลาอย่างต่ำ ๆ สัก 6 ปีเห็นจะได้ ขอให้ไปที่ชอบ ๆ นะครับ (หมายถึงเพจที่ชอบจริง ๆ )


9. ขอบคุณครับ...มาเข้าเรื่องต่่อนะครับก่อนจะเข้าเรื่อง ANT-MAN ก็ขอเข้าเรื่องไมเคิล  ดักลาส ผู้รับบทแฮงค์ พิม ผู้สร้างชุด หนึ่งในอัจฉริยะแห่งอภิมหาอาณาจักร MARVEL (แหม่...มีประตูซะหลายบานเลย)
ภาพจำของผู้เขียนที่มีต่อไมเคิล  ดักลาส คือหนังเรื่อง THE GAME....


10. ส่วน PAUL  RUDD พระเอกในเรื่องนี้ ภาพจำของผ้เขียนน่าจะเป็นเรื่องนี้แหละ แม้ว่าจะผ่านงานมาแล้วหลายเรื่องแล้วก็ตาม...เพราะฉะนั้นภาพจำของแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกัน ยกเว้นประทับใจหรือชื่นชอบในบทบาทหรือเรื่องราวเหมือน ๆ กัน







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น