วันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

พี่ครับ...สีอะไรครับ

            ผมเสียเงินค่าซื้อแผ่นเพลง MP3 ลิขสิทธิ์ น่าจะร่วม พอ ๆ กับราคาเครื่องเสียงติดรถยนต์แล้วมั้งครับ  จึงตัดสินใจจะเปลี่ยนเครื่องเสียง เนื่องจากรุ่นรถที่ขับยัง เป็นรุ่นที่ไม่มีเครื่องเล่น MP3(ไม่เอาจอ) นะครับ เพื่อตัดความรำคาญในการเปลี่ยนแผ่น (ปกติเป็นคนชอบฟังเพลง) จึงตัดสินใจลับไปยัง คลองเซินเจิ่น ..เฮ้ยคลองถมอีกครั้งเพื่อเช็คราคาก่อน  สรุปมีราคาต่ำกว่า 1,500 บาท แต่ไม่รับติดตั้ง รับบัตรเครดิต  (ร้านรอบนอกคลองถมเซ็นเตอร์) ส่วนร้านรอบในรับติดตั้ง แต่ราคายี่ห้อ และหน้ากาก (ต้องเปลี่ยนเพราะไม่เคยเปลี่ยนเครื่องเสียงมาก่อน) รวมค่าติดตั้งก็ร่วม ๆ เกือบ 4 พันบาท เป็นอย่างน้อย (ไม่มีตังอะ) ที่น่าสังเกต ราคาหน้ากากรถยนต์รุ่นเดียวกัน แต่ราคาไม่เท่ากัน น่าคิดครับ
                ผมเลยลองเปรียบเทียบกับอีกตลาดหนึ่งคือ ร้านแถวตลาดพูนทรัพย์ ปทุมธานี  ร่วม 10 ร้าน สรุปมีร้านขายเครื่องเสียง 2 แบบ คือ ขายเฉพาะเครื่องเสียงติดรถยนต์ยี่ห้อเป็นที่รู้จักเช่น  JVC   Pioneer หรือ Kenwood  เป็นต้น และร้านที่ขายสินค้าโนเนม ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก และยี่ห้อรวมกัน แต่ทุกร้านจะมีลูกเล่นใกล้เคียงกันคือ ราคาเครื่องเสียงโนเนม  1,300 – 1,900 บาทเป็นเครื่องเล่น DVD  MP3 ราคาหน้ากาก 900 – 1,500 บาท รวมค่าติดตั้งต้องจ่ายเกือบ 4 พันบาทอยู่ดี อยู่ที่ว่าจะเปิดราคาสูงแล้วปิดราคาอีกชิ้นต่ำแต่...
                ครับ แต่...ผมเดินมาร้านสุดท้ายประมาณทุ่มกว่าจะปิดร้านละ  เปิดราคาเครื่อง  1,600 บาท ปิดราคาหน้ากาก  600 บาทเท่าคลองถม ราคาน่าฟังมาก ติดตั้งอีก 300 บาท รวม รวม 2,500 บาท รับบัตรเครดิตด้วย โอเคเลยครับ พอเค้าหยิบหน้ากากมา บอกต้องเพิ่มช่องกลางอีก 200 บาท โอเคครับ ยังไม่ถึง  3,000 บาท รับได้ครับ พอดูหน้ากาก อ้าวสีน้ำตาล พี่ครับรถผมสีดำครับ พี่บอกสีดำต้องเพิ่มอีก 300 เป็น 900 บาท รวม  3,000 บาท เหมือนรู้ใจว่าตั้งงบมาแค่นี้ แต่กว่าจะติดตั้งเสร็จปาเข้าไปเกือบ  2 ทุ่ม ผมเดินมาขึ้นรถ  ขณะที่พี่ ๆ ช่างออกรถกลับบ้านไปละ  แล้วตรูจาใช้เป็นปะ แต่พอเปิดไฟ START รถ

 เอ๋...

พี่คราบ..แล้วช่องที่อยู่ด้านล่างนี่สีอะไรครับ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น