วันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2558

ถ้าเงินไม่มีสักบาทจะแต่งกันไหม ... สะท้อนมุมคิด...ผีซ่า...กับ Prince of Galapagos (4)

             จริง ๆ ก็กลัวคนอ่านเบื่อเหมือนกันนะครับ  เพียงแต่ถ้าไม่ได้เขียนมันคงค้างคา เลยกะว่าอีกสักนิดน่า ตอนนี้ช่างเสียดแทงและบาดลึกในหัวใจ ของคนสังคมนิยมเหลือเกิน (ในที่นี้หมายถึง  ความนิยมของสังคมครับ) ตอนที่ 17 ครอบครัว เล่มที่ 2 พ่อม่ายลูกติด (เมียทิ้ง) พ่อของเคจัง คู่ปรับตัวฉกาจผู้มีกงเล็บดุจ Balrog (Steet Fighter) เป็นท่าไม้ตาย เคยประลองกับ ฮานาดะ นะครับพระเอกของเรา...ยับ ซึ่งตกลงปลงใจกับแม่ม่าย(สามีเสียชีวิต) แม่ของโซตะ ลูกไล่เพื่อนสนิทของฮานาดะ
                โดยทั้ง 2 ฝ่ายตกลงปลงใจเข้าพิธีกันอย่างเงียบ ๆ ทุกอย่างท่าจะดูดี ถ้าไม่มี  คู่หูอหังการที่  Tag Team กันเฉพาะกิจ อีกคนเห็นแก่กิน (ฮานาดะ) ส่วนอีกคน เจ้าประชดประชัน (เคจัง) กับคำนี้ “ไม่ได้นะต้องทำให้เอิกเกริกสิ(งานแต่งงาน) เอาให้ใหญ่โตไปเลยจะได้อายเค้ามาก ๆ เวลาไปด้วยกันไม่ได้” ฟ้าก็มิอาจต้านทานฤทธาของ 2 เดชดัง หนุมานร่วมมือกับเห้งเจีย

                สะท้อนมุมคิด ใกล้เคียงกับท่อนเด็ดของเพลง “กระเป๋าแบนแฟนยิ้ม” ของ The Richman Toy ที่บอกว่าถ้าเงินไม่มีสักบาทจะแต่งกันไหม ...ว่าความสุขที่แท้จริงของคำว่าชีวิตคู่อยู่ที่คนสองคน หรืออยู่ที่ คนหลายคนที่อยู่รอบตัวเรา หรือว่าจะลองจัดงานแต่งใหญ่ ๆ ซักตั้งนึง เพื่อที่จะได้อายเค้ามาก ๆ เวลาไปด้วยกันไม่ได้เหมือนอย่างที่เคจังบอก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น