วันเสาร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2558

ผีซ่า...ตอน27-28 คนที่ไม่มีความสามารถที่จะรักคนอื่นก็ไม่ได้หมายความว่า...


           อดทนกันนิดนึงนะครับจะจบแล้ว ....ฮา  ตอนที่ 27-28 เป็นตอนที่ทำให้รู้สึกถึงคำว่ารัก การพลัดพราก การรอคอย การสัญญา การรักษาสัญญา และเหตุที่ส่งผลถึงบุคลิกภาพในปัจจุบัน หมายถึงทุกผลของการกระทำในอดีตย่อมส่งผลถึงปัจจุบันและอนาคตเสมอ
           เป็นเรื่องของครูสอนลูกคิด(โป๊กเผียะ) อันลือเรื่องถึงความเนี๊ยบ เข้มงวด เจ้าระเบียบ มีกฏเกณฑ์ ซึ่งดูยังไงก็ไม่มีคนรักคนชอบ มีแต่คนเกรง..เมื่อตายไปแต่ไม่สามารถไปสู่สุคติได้ ทั้งที่ทำทุกอย่างเนี๊ยบและเข้มทุกอย่าง จึงไม่มีประเด็นใดที่ไปสู่สุขคติไม่ได้(เมียก็ไม่มี)


          แม้จะไม่อยากเชื่อว่ามีคนที่รักและรอ โป๊กเผียะ(คุณยู) ตามสัญญาที่่เค้าได้ให้ไว้คานะ หญิงคนรักคนแรกและคนเดียว ว่าจะหนีตามกันไปใต้ต้นซากุระกว่า 50 ปี แม้คุณยูจะไม่มาตามสัญญาเมื่อ 50 ปีที่แล้วก็ตาม คานะยังรอคุณยูอยู่ที่เดิม ด้วยความรักและความหวังตามสัญญา ตราบแม้กระทั่งคุณยูเสียชีวิตแล้วก็ตาม  คานะยังรอคุณยูอยู่ที่เดิม...
          เหตุที่เค้าไม่สามารถไปตามสัญานี่เอง ที่ทำให้เค้า "สูญเสียสิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าตัวเองไปแล้วชั่วนิรันดร์" ทำให้จากนั้นเค้าเปลี่ยนจากหนุ่มน้อยธรรมดากลายเป็นผู้เข้มขรึม ทำตามระเบียบมีกฏเกณฑ์ จนได้มาเป็นอาจารย์ผู้สอน เพราะย้ำเตือนถึงความผิดพลาดในอดีตว่าต้องทำตามสัญญาอย่างเคร่งครัด ไม่งั้นอาจจะต้อง"สูญเสียสิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าตัวเองไปแล้วชั่วนิรันดร์"เช่นคานะไปอีก
         และการที่เค้าต้อง "สูญเสียสิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าตัวเองไปแล้วชั่วนิรันดร์" นี่เองที่ทำให้เค้ากลายเป็นคนที่ไม่มีความสามารถที่จะรักคนอื่น ซึ่งก็ไม่ได้หมายความว่าเค้าไม่เคยรักใคร หรือรักใครไม่เป็น....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น