วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2558

HUNTER X HUNTER (ตรรกะ x ตรรกะ) = โครตตรรกะ



            ตัดอารมณ์กันสักนิด กับ HUNTER X HUNTER ฝีมือของท่านอาจารย์ YOSHIHIRO  TOGASHI   ลิขสิทธิ์ถูกต้องจาก SHUEISHA Inc. ลิขสิทธิ์ถูกต้องในไทยโดย NED  COMICS เดินทางมาถึงเล่ม 32 กว่าจะออกแต่ละเล่ม....
            หลังจากประธานสมาคมฮันเตอร์ คิดว่าน่าจะตายนะ จากการต่อสู้กับราชาแอนท์ ก็ถึงคราวเลือกตั้งประธานคนใหม่ ซึ่งเราจะได้เห็นพฤติกรรมที่คาดไม่ถึงของปาริสตันรองประธาน ที่คาดเดาไม่เคยได้ ตามธรรมดาตัวการ์ตูนเก่ง ๆ ที่สร้างปมให้เรื่องดำเนินต่อ ดังที่จินพ่อของกอร์นกล่าวไว้ว่าเมื่อเห็นอยู่ว่ายังไงเขา(ปาริสตัน) ก็ชนะ "แต่ทั้ง ๆ ที่รู้ หมอนั่นกลับไม่คิดที่จะเอาชนะ  สุดแกร่งเลยใช่มะ"



             อย่างน้อยปาริสตัน ก็ได้แสดงเจตจำนงค์ที่ดีออกมา เพราะ"สิ่งสำคัญก็คือ การให้คนที่เหมาะสมได้ทำสิ่งที่เหมาะสม" แม้ว่าเราจะไม่ทราบเจตนาที่แท้จริงก็ตาม คนเก่งมักมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น จริง ๆ




               พ่อจินสอนลูกกอร์น "เวลาจะขอโทษเพื่อนพ้องน่ะ มันมีกฏอยู่ คือต้องสัญญากับเขาว่า ครั้งหน้าจะทำยังไง และต้องรักษาสัญญานั้นไว้ให้จงได้" กว่าจะได้เจอกัน พอเจอทีก็ต้องสอนยาว...ฮา




                 ขอเรียก(เจ้าหมี) ได้ผูกกรรมกับไคท์ แล้วก็พรั่งพรู "แม้แต่สิ่งที่เล็กอย่างยิ่งยวด ความเล็กที่มิอาจบรรยายได้นั้น  กลับกลายเป็นข้อแม้หนึ่งในการให้กำเนิดห้วงอวกาศอันยิ่งใหญ่ ที่มีชื่อว่า จักรวาล"




               ขอเรียก(เจ้าหมี)ต่อ ยังไม่หยุด "วิญญาณก็เช่นกัน แม้ว่าจะเล็ก แต่กลับมีพลังงานที่ก่อให้เกิดวัฏจักรซ้ำซ้อน"




               และเจ้าหมีตัวเดียวกัน "ถึงจะทุกข์แต่ชั้นจะลองมีชีวิตต่อไปดู เวลาตายจะได้พูดแบบไม่อายใครว่า ชั้นได้ใช้ชีวิตเต็มที่แล้ว"




                ถึงคิวพ่อจิน สอนลูกกอร์นต่อ ว่า "สิ่งสำคัญน่ะนะ คือไอ้ที่มาก่อนหน้าสิ่งที่เราต้องการ"
และท้ายสุดของเล่ม 32



              บียอนด์  เนเทโล่ "เมื่อใดที่มนุษย์หยุดท้าทายสิ่งใหม่ ๆ เมื่อนั้นก็ถือว่ามนุษย์ถึงคราจบสิ้น" เมื่อการปรากฏตัวของคีย์แมนในเล่มหน้า ผู้ที่่กล่าวอ้างว่าเป็นลูกของประธานผู้ล่วงลับ Hunter เป็นการ์ตูนที่หนักไปด้วยตรรกะ เต็มไปด้วยไอเดียภายใต้กรอบของตรรรกที่สร้างเพื่อขยายวงเรื่อง โดยไม่่ถึงราก ...คงเป็นการ์ตูนอีกเรื่องที่ค่อย ๆ ไป เช่นเดียวกับ BERSERK แล้วส่วนมากจะจบแบบ Shock ....ฮา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น