วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2558

นารูโตะ เล่มจบ (72) การต่อสู้ครั้งสุดท้าย เพื่อตัดขาด หรือเติมเต็ม

         
         
           เวลาจมอยู่กับสิ่งไหนนาน ๆ แล้ว แม้แต่เส้นทางที่เคยเดิน พอเงยหน้าขึ้นมาก็แทบไม่คุ้น อย่างการ์ตูเรื่องนารูโตะ บังเอิญเดินผ่านร้านหนังสือ จบซะละ กับเวลา 15 ปี 72 เล่ม 700 ตอน เล่มนี้เล่มสุดท้ายที่ตอกย้ำคำว่าเพื่อน กับวิถีที่แตกต่าง ระหว่าง ซาสึเกะ กับ นารูโตะ การต่อสู้ครั้งสุดท้าย "เพื่อตัดขาด หรือเติมเต็ม" การอ่านขาดถึงวิชาไม้ตายแยกเงาพันร่าง ของนารูโตะ ว่าจริง ๆ แล้ว วิชานี้บ่งบอกถึงความอ่อนแอไม่ใช่เข้มแข็๋งหรือแข็งแกร่ง เพื่อกลบเกลื่อนความโดดเดี่ยว ของนารูโตะเท่านั้น ช่างสมกับเป็นวิหคสายฟ้า จริงๆ แต่สะท้อนไปด้วยความเข้าใจในมุมมองของคำว่าเพื่อน


ขอบคุณภาพจาก http://writer.dek-d.com/pop_by_one/story/view.php?id=526291

            สำหรับซาสึเกะ สิ่งที่คงเหลือเพียงสิ่งเดียวในชีวิตตอนนี้คือ เพื่อน...นารูโตะ  ที่ต้องตัดแล้ว เริ่มใหม่และแบกรับทุกอย่างไว้คนเดียวต่อไป ตามวิถีที่ซาสึเกะ คิดว่ามันใช่สำหรับเขา


ขอบคุณภาพจาก http://writer.dek-d.com/pop_by_one/story/view.php?id=526291

            ส่วนนารูโตะ ต่อสู้เพื่อเติมเต็ม ให้ซาสึเกะรู้ว่ายังมีเพื่อน  ที่พร้อมจะเดินเคียงข้าง และแบกรับความเจ็บปวดและปวดร้าว แล้วพร้อมที่จะเดินฟันฝ่าไปด้วยกัน


ขอบคุณภาพจาก http://writer.dek-d.com/pop_by_one/story/view.php?id=526291

            ประเด็นความรู้สึกที่ซาสึเกะ เปิดใจรับนารูโตะ จากการเข้าใจพฤติกรรมที่นารุโตะพยายามสร้างปฏิสัมพันธ์ กับคนอื่น ๆ ด้วยการหาเรื่องให้โดนด่า ทำตัวเด่น ๆ คือวิธีการเดียวที่จะทำให้ใครสักคนสนใจและรับรู้ถึงการมีตัวตนอยู่ ของคนที่ไม่มีใครเอา ที่ใคร ๆ ก็รังเกียจ แต่มันก็ทำให้ใครสักคนรับรู้ว่า  เขาก็แค่อยากเป็นใครสักคน ไม่ต้องถึงกับเป็นใครบางคนก็ได้  เมื่อเข้าใจและเปิดใจ จนเป็นห่วงมันกลับทำให้ ซาสึเกะรู้สึกว่าเขากลายเป็นคนอ่อนแอ



                             ขอบคุณภาพจาก http://moolovemom.blogspot.com/2012/01/blog-post_601.html

             จากความต้องการเป็นแค่ใครสักคน จนกลายเป็นใครบางคนสำหรับ ซาสึเกะ  จากการเปิดใจรับรับรู้ความเจ็บปวดของอีกฝ่าย จนกลายเป็นเพื่อน...นารูโตะ


                             ขอบคุณภาพจาก  http://cartoon-th.exteen.com/20120305/naruto

             แม้เล่มที่ 72 คือเล่มจบ....แต่มิตรภาพระหว่างเรา  จะยังคงอยู่ตลอดไป   นารูโตะ....ซาสึเกะ และเหล่านินจา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น